VÌ SAO CẦN CÓ THIẾT KẾ TRƯỚC KHI THI CÔNG?

Bất cứ một việc gì trước khi làm bạn đều phải có một kế hoạch cụ thể. Trong cảnh quan cũng vậy, trước khi bắt tay vào thi công một công trình dù lớn hay nhỏ, cũng đều cần có một danh sách những thứ cần phải chuẩn bị, trong đó, khâu ý tưởng và lên phương án thiết kế là phần quan trọng nhất.

Vậy, ý nghĩa thực sự của những bản thiết kế cảnh quan là gì?

Thứ nhất, đó là sự tổng hợpdiễn giải bằng hình ảnh những ý tưởngtư vấn của người cầm bút sao cho chủ nhân khu vườn thấy được trong tương lai gần khi thi công sân vườn của họ sẽ trông như thế nào.

Thứ hai, đó là sự mô phỏng lại những cấu trúc hiện trạng đã có, có cần để nguyên hay thay đổi hay không.

Thứ ba, mô tả chính xác vị trí, bố trí của vật tư cảnh quan thông qua các bản vẽ phối cảnh 3D và bản vẽ kỹ thuật 2D, từ đó liệt kê được khối lượng cần thiết để thi công.

“SAO NÓ KHÔNG NHƯ TƯỞNG TƯỢNG TRONG SUY NGHĨ BAN ĐẦU…”

Đã từng có những khách hàng ưu ái giao hết niềm tin vào một số đơn vị thi công hoặc tự tay làm lấy những khu vườn đầu tay, rồi sau đó ngoài sự tự hào vì đã hoàn thành xong công việc thì câu hỏi đầu tiên họ thường hỏi là “Vì sao trông nó không như tưởng tượng ban đầu”.

Lẽ dĩ nhiên khi không có một bản vẽ dùng để làm cột mốc cố định cho quá trình thi công thì những công trình dù là hardscape (phần cứng) hay softscape (cây xanh) cũng sẽ mãi là những phần chấp vá mà thôi.

Để tư vấn thiết kế, thi công xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP CẢNH QUAN ĐÔ THỊ – ULS

Địa chỉ: 42, Đỗ Thế Diên, P. Long Thạnh Mỹ,  Q. 9, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0984.790.733

Email: uls.landscape@gmail.com

Website: https://uls.vn/

Thật vui khi biết bạn đang suy nghĩ gì...

Leave a reply

URBAN LANDSCAPE SOLUTIONS
Logo